ทริกการเทรด ฟอเร็ก เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่หลาย ๆ คนมองข้าม

Make Healthy Food Choices  > Finance >  ทริกการเทรด ฟอเร็ก เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่หลาย ๆ คนมองข้าม
ฟอเร็ก
| | 0 Comments

สำหรับคนที่เป้นโปรด้านการเทรดอยู่แล้ว คิดว่า คงจะมีพื้นฐานกันแน่นอนพอสมควรอยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่เป็นมือใหม่ แน่นอนว่าจะต้องมีเรื่องมากมายที่วควรรู้และวันนี้เราได้รวบรวมทริกซ์ที่ควรรู้ไว้เล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อใช้การเทรดฟอเร็กกันให้ได้กำไรมากขึ้นกันมาลองดูกันดีกว่า ครับว่าจะมีอะไรบ้าง

ความโลภในใจ

            ผมขอยกตัวอย่างง่าย ๆ ในเรื่องวามโลภนะครับ อย่างเช่นผมได้ ซื้อหุ้นมา 1 ตัว ในราคา 100 บาท และ เวลาผ่านไป 4 วัน ราคาหุ้นตัวนี้ขึ้นสูงไปอีก เป็น 200 บาท แต่ว่าผมคิดว่าหุ้นตัวนี้น่าจะยังไปต่อได้เลยไม่ยอมขาย จนหุ้นตัวนี้ร่วงกลับมาลงมาที่ 100 บาท แต่ก็ยังเหนียมไม่ยอมขาย เพราะคิดว่าน่าจะได้อยู่จนสุดท้าย หุ้นตกลงมาที่ 60 บาท ดังนั้นอย่างให้ความโลภบังตาเรานะครับ เป็นไปเอาได้เก็งกำไรแต่พองามดีกว่านะครับ ดีกว่าไม่เหลืออะไร

อย่าลืมพื้นฐาน

            เทรดเดอร์มือใหม่ส่วนมากนั้นจะอ่านบทความ หรือหนังสือในการเป็นโปรมากเกินไปจนบางทีดันลืมเรื่องสำคัญอย่างพื้นฐานไปซะหมด ดังนั้นต่อให้อยากเป็นโปรขนาดไหนก็ตามแต่ว่าอย่าลืมพื้นฐานนั้นจะดีกว่านะครับ เพราะพื้นฐานนั้นเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน

รู้จักนักพนันผ่านความไร้วินัย

            การคิดจะซื้อเมื่อไหร่ก็ซื้อ จะขายเมื่อไหร่ก็ขายในตลาด ฟอเร็ก  เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งงโดยพอร์ทของเรานั้นควรมีความเป็นระเบียบให้มากที่สุดและตัวเทรดเดอร์เองก็ควรมีระเบียบวินัยด้วยนะครับ เพราะความคิดที่ว่า จะซื้อเมื่อไหร่ก็ซื้อ จะขายเมื่อไหร่ก็ขาย เขาไม่ได้เรียกว่าการลงทุนนะครับ เขาเรียกว่าพนันนะครับ

พยายามหาอะไรใหม่ ๆ ให้ตัวเอง

            การเทรดหุ้นนั้นไม่ใช่แค่นั่งมองจอเฝ้ากราฟไปเฉย ๆ นะครับ แต่ยังมีอีกหลายอย่างต้องทำโดยเฉพาะมือใหม่นั้นจะต้องหาความรู้ เรื่องราวต่าง ๆ ของการเทรด หุ้น วิธีดูหุ้น เรียกได้ว่ากว่าจะเป็นโปรเหนื่อยเลือดตากระเด็นเลยทีเดียว แต่ถ้าผ่านจุดนี้ไปได้ความรู้ที่คุณสะสมมาจะทำประโยชน์ให้กับคุณแน่นอน                 และนี้เป็นทริกซ์เล็ก ๆ น้อยที่อยากจะฝากไว้ในการเล่น ฟอเร็ก สำหรับมือใหม่นะครับ  สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนโชคดีมีกำไรเยอะ ๆ นะครับ